Những sai sót cần tránh khi tổ chức teambuilding cho doanh nghiệp

Xem nhanh

Teambuilding là hoạt động được nhiều doanh nghiệp hiện nay tổ chức ngoài việc cho nhân viên được du lịch thư giãn thì mục đích chính của hoạt động này nhằm tăng tinh thần đoàn kết và khả năng làm việc nhóm. Thế nhưng việc tổ chức sự kiện này cũng có nhiều sai sót không đáng có làm cho sự kiện không được trọn vẹn. Sau đây là những sai sót cần tránh khi tổ chức teambuilding cho doanh nghiệp mà Đất Việt Teambuilding muốn gửi đến bạn.

Chọn nơi tổ chức teambuilding không phù hợp

Là yếu tố quan trọng đầu tiên cho hoạt động teambuilding. Doanh nghiệp cần chọn địa điểm tổ chức teambuilding phù hợp với những trò chơi đã được lên kế hoạch từ trước, và những địa điểm này phải có không gian rộng và đảm bảo được yếu tố an toàn.

Lựa chọn địa điểm phù hợp để tổ chức Teambuilding

Lựa chọn địa điểm phù hợp để tổ chức Teambuilding

Nếu doanh nghiệp chọn địa điểm tổ chức không phù hợp thì những hoạt động vui chơi có thể sẽ không thực hiện được dẫn đến việc sự kiện teambuilding của doanh nghiệp thất bại.

Không đảm bảo đủ nhân lực cho trương chình

Để có được một sự kiện teambuilding hoàn chỉnh cần có rất nhiều nhân lực trong nhiều bộ phận phối hợp với nhau. MC hướng dẫn, người phụ trách về sân khấu, đạo cụ, ánh sáng,… không thể để thiếu bất kì một vị trí nào.

Đặc biệt là vị trí người quản trò một trò chơi có thành công hay không một phần là nhờ vào người quản trò. Doanh nghiệp nên chọn người quản trò phù hợp một người hiểu rõ về trò chơi có khiếu hài hước, ăn nói để tạo được sự thoải mái và hứng thú cho người chơi.

Sức khỏe của người tham gia 

Một rủi ro mà không có bất kỳ doanh nghiệp nào muốn xảy ra trong quá trình teambuilding diễn ra. Rủi ro này có thể đến từ việc sức khỏe người cho không thể đáp ứng được nhu cầu trò chơi, có thể đến từ ngoại lực trong quá trình trò chơi diễn ra người chơi bị va chạm dẫn đến bị thương,…

Lựa chọn các trò chơi teambuilding phù hợp

Lựa chọn các trò chơi teambuilding phù hợp

Để tránh tình trạng vấn đề về sức khỏe thì doanh nghiệp nên lựa chọn những trò chơi nhẹ nhàng thích hợp với sức khỏe người chơi.

Không đảm bảo được timeline

Có mốc thời gian cố định và phù hợp cho các trò chơi tránh tình trạng trò chơi bị kéo dài thời gian dẫn đến việc những trò chơi khác không được tổ chức. Hoặc trò chơi cần thời gian dài thì lại cho thời gian quá ngắn không thể thực hiện được và ngược lại. Làm người chơi cảm thấy không thoải mái và nhàm chán.

Không lên trước kịch bản trò chơi

Bước đầu tiên doanh nghiệp nên xác định được độ tuổi người tham gia mục đích của teambuilding để có thể chọn lựa được trò chơi phù hợp nhất với mọi người.

Nên có sẵn quy định trò chơi rõ ràng, phần thưởng, và yếu tố công bằng nên được ưu tiên nếu không sẽ dẫn đến việc xích mích giữa những người chơi và không thực hiện được mục đích giúp nhân viên công ty đoàn kết hơn sau khi tham gia teambuilding.

Lên kế hoạch chi tiết cho các trò chơi teambuilding

Lên kế hoạch chi tiết cho các trò chơi teambuilding

Kịch bản đi vào lối mòn không có sự mới lạ so với những năm trước. Việc cứ chơi đi chơi lại một trò chơi sẽ tạo cảm giác nhàm chán cho người tham gia. Vì vậy cần nắm bắt được những trò chơi mới lạ và thay đổi nhiều trò chơi khác nhau để người chơi cảm thấy thích thú và có hứng thú tham gia vào teambuilding lần kế tiếp.

Ảnh hưởng từ thời tiết

Đối với việc tổ chức teambuilding ngoài trời yếu tố thời tiết sẽ quyết định sự kiện đó có thể diễn ra được hay không. Nên tổ chức sự kiện vào những mùa khô tránh ảnh hưởng từ mưa, hoặc có thêm những phương án dự phòng có thể thay đổi thành những trò chơi trong nhà để tránh việc trời mưa khiến buổi teambuilding bị hủy.

Thất bại trong việc thu hút người tham gia

Sẽ không có một sự kiện nào thành công nếu việc đầu tiên là thu hút người tham gia đã thất bại. Việc thất bại trong việc thu hút người tham gia sự kiện đến từ việc doanh nghiệp đưa ra lịch tham gia teambuilding quá gấp không có thời gian chuẩn bị.

Lên kế hoạch tổ chức teambuilding sớm để thu hút người tham gia

Lên kế hoạch tổ chức teambuilding sớm để thu hút người tham gia

Thường thì nên thông báo sớm hơn thời gian tổ chức khoảng nửa tháng để nhân viên có thời gian chuẩn bị và thu hút được nhiều người tham gia hơn

Di chuyển 

Đối với những doanh nghiệp tổ chức hoạt động teambuilding ở xa thì phương tiện di chuyển là một yếu tố quan trọng. Những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển đến điểm tổ chức có thể là trễ giờ lên xe, tàu, không kịp check-in,…

Doanh nghiệp nên đặt ra mốc thời gian có mặt trước giờ khởi hành để tránh tình trạng người tham gia đến sát giờ di chuyển hoặc trễ giờ làm ảnh hưởng đến chuyến đi.

Không có kinh nghiệm tổ chức teambuilding

Để sự kiện được diễn ra một cách thuận lợi thì doanh nghiệp phải chuẩn bị rất nhiều từ quá trình lên kế hoạch đến từng bước thực hiện. Nếu doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm tổ chức hoạt động teambuilding thì sự kiện này có thể sẽ là một trải nghiệm tệ cho người tham gia.

Lựa chọn các doanh nghiệp tổ chức teambuilding uy tín, chất lượng

Lựa chọn các doanh nghiệp tổ chức teambuilding uy tín, chất lượng

Để có được teambuilding hoàn chỉnh doanh nghiệp nên lựa chọn những công ty tổ chức teambuilding bên ngoài để họ thực hiện tổ chức giúp doanh nghiệp có được một sự kiện teambuilding thành công.

Trên đây là những sai sót mà doanh nghiệp thường mắc phải khi tổ chức teambuilding mà Đất Việt Teambuilding muốn gửi đến doanh nghiệp. Hy vọng rằng bạn sẽ có được thêm các thông tin hữu ích để lựa chọn địa điểm lý tưởng tổ chức teambuilding cho doanh nghiệp của mình.

Mọi thông tin về tổ chức teambuilding trọn gói, Quý khách vui lòng liên hệ với Đất Việt Teambuilding để được tư vấn cụ thể:

ĐẤT VIỆT TEAMBUILDING

  • Địa chỉ: 198 Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Facebook: Đất Việt Teambuilding
  • Email: duytri@datviettour.com.vn
  • Hotline: 0933 455 133 (Mr. Trí)

>>> Tham khảo bài viết liên quan:

Call Now Button0981.814.070 (Mr. Trí)